คอลลาเจน Best seller

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

โฉนดที่ดินในโลกอินเตอร์เน็ต




     เมื่อสมัยเก่าก่อน สักปี พ.ศ.2500 ในยุคเริ่มประชาธิปไตยใหม่ๆของไทย  บรรพบุรุษพ่อแม่ปู่ย่าตายาย  ได้เริ่มจับจองที่ดิน ที่ดินทำกินสมัยก่อนยุคเทคโนโลยี่นั้น มีที่ว่างเปล่าเยอะมาก ราคาแสนถูก ถ้าจะซื้อขายกัน ราคาก็แค่หลักร้อย หลักพัน เรียกได้ว่าเหมือนได้ฟรีใครอยากจับจองทำมาหากินค่อนข้างสบาย จะสร้าง จะทำการเกษตร เลี้ยงสัตว์ ปลูกพืชหว่านดิน เพื่อการยังชีพและดำรงชีพ  เพื่อเลี้ยงดูลูกหลาน สร้างเป็นครอบครัว สร้างเป็นอาณาจักรเล็กๆของตน ทำได้ง่ายมาก สามารถเป็นเจ้าของที่ดินได้อย่างสบายๆ อยู่ที่ว่าคนๆนั้น จะขยันบุกเบิกที่ทำกินมากแค่ไหน เหมือนสิ่งที่ไม่มีค่าราคา มากมายเลย แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การเกิดเป็นชุมชน การเพิ่มของประชากร มีมากขึ้นๆ การประกอบอาชีพเลี้ยงตนเริ่มมีการเบียดเสียด คับที่ทาง ก็เริ่มต้องแก่งแย่งแข่งขัน ที่ดินที่ไม่เคยมีราคา กลับกลายเป็นมีราคา และราคามากขึ้นๆ ทุกวัน  เมื่อก่อนตารางวาละไม่กี่บาท แต่ทุกวันนี้ ปี พ.ศ 2560 ตารางวาละเป็นหมื่น ในเขตตัวเมืองต่างจังหวัด ไม่ต้องพูดถึงในเขต กรุงเทพ เมืองหลวงในปัจจุบัน





     ในรอบ 30 ปี (2528 ถึง 2558) ราคาที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเพิ่มขึ้นถึง 47 เท่า แพงสุดขณะนี้ตารางวาละ 1.9 ล้านหรือไร่ละ 760 ล้านบาทอยู่แนวรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ชิดลม เพลินจิต แต่บางแปลงขายได้ 2 ล้านบาทต่อตารางวาแล้ว แถมมีเรียกขาย 2.2 ล้านบาทต่อตารางวาก็มี ต่ำสุดยังอยู่ลำลูกกาช่วงคลอง 13 ไร่ละ 1 ล้านบาทเท่านั้น ปีล่าสุดเพิ่มขึ้น 3.2% แต่ในใจกลางเมืองและแนวรถไฟฟ้าเพิ่ม 7% แถวรัชดาภิเษก-เดอะมอลล์ กล้วยน้ำไท สำโรงเพิ่มขึ้นสูงสุดเกิน 15% ในเวลาเพียงปีเดียว แต่แถวนวนคร ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร บางกระดี่ รังสิต-นครนายก ราคาไม่ขยับ คาดว่าปี 2560 ราคาจะขยับขึ้นเฉลี่ย 3% นี่คือข้อมูลจาก ดร.โสภณ พรโชคชัย

    
     จะเห็นได้ว่า ยุคสมัยที่เปลี่ยน วิวัฒนาการที่เกิดขึ้น ยิ่งในยุคที่อินเตอร์เน็ตครองโลก ทำให้กระแสวัตถุทางสังคมถีบราคาขึ้นอย่างมาก และมากเกินจนเราไม่สามารถเข้าไปถือครอบครอง หรือสามารถเป็นเจ้าของได้แบบง่ายนั้นยากมากขึ้นทุกวัน และเริ่มเพิ่มช่องว่างมากขึ้นเรื่อยๆ หากเราไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนถ่ายแบบนี้ จะทำให้เราดำรงชีวิตได้อย่างลำบากมากขึ้นไหม เป็นคำถามที่เราอาจละเลยไม่ได้เลย เพราะเพื่อการเป็นอยู่ที่สบายของเรา ของครอบครัว ลูกหลานเรานั่นเอง

           เรายังมีทางเลือกเสมอถ้าเราพยาายาม
     ยังมีที่ดินอีกมากมาย และ มหาศาล ที่รอเราเข้าไปจับจองเป็นเจ้าของ จนเบื่อมากพอ และเบื่อที่ต้องเข้าไปดูแล และอยู่ใกล้เราใกล้มากจนเราไม่สนใจ ไม่ใยดี และเห็นว่านี่คืออะไรที่ไร้สาระ เหมือนเช่นเหตุการณ์สมัยก่อน ที่ราคาที่ดินแทบไม่มีค่าราคา   เหมือนที่ใครหลายคนที่มองไม่เห็นค่าของที่ดินทำมาหากิน  ช่างเหมือนประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์จะย้อนกลับมาเกิดเหตุการณ์เหมือนเดิมวนซ้ำ ผ่านไประยะนึง ก็จะกลับมาเกิดวนซ้ำเดิม  อย่างนี้อยู่ตลอด นี่คือหลักที่ทางนักประวัติศาสตร์ใช้ศึกษาเล่าเรียน เพื่อนำมาแก้ไขดัดแปลงใช้กับชีวิต หรือเพื่อแก้ปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดประวัติซ้ำรอย

     ในยุคที่ อินเตอร์เน็ตรุ่งเรือง ที่ดินยังมีเหลืออีกมากมายให้เราจับจอง ของดียังมีอีกมาก เพียงแต่ท่านกำลังมองหาอะไร หรือมองข้ามอะไรไปไหม 
     สิ่งที่กำลังแนะนำท่านในวันนี้ คือ ที่ดินในโลกอินเตอร์เน็ต  เริ่มมองออกแล้วไหมว่า เราไม่เคยบุกเบิกสร้างขึ้นมาเอง เหมือนที่คนรุ่นเก่าก่อนที่มองข้ามที่ดิน 100 ไร่ 1,000 ไร่ ที่ไม่มีเจ้าของ แต่ก็ไม่อยากได้และปล่อยเลยผ่านไป จนวันนี้ ผ่านมาเกือบ 30 ปี ทีตรงนั้น ถ้าเราเป็นเจ้าของตรงนั้น ที่ 1,000 ไร่ รอบภูเขา เราคงจะรวยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย  วันนี้ก็เช่นกัน มีที่ดินอยู่ใน มือถือที่เราใช้เพื่อความบันเทิง หรือออกจะไร้สาระมากกว่าสาระอยู่ทุกวัน มีที่ดินอันอุดมสมบูรณ์ ติดหุบเขา ติดลำธารอันสวยงาม สายลมที่ชุ่มเย็น บางที่อาจจะแห้งแล้งบ้าง แต่เราสร้าง ค่อยๆสร้าง และทำมันให้เป็นราคา  มีราคาได้ ทุกๆคำตอบอยู่ที่ใคร ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเอง


                                                                         ด้วยใจ
                                                              www.locketgold.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้