คอลลาเจน Best seller

วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ผลิตภัณฑ์ความงาม




    ความงาม คือ สถานภาพของการรับรู้เข้าถึงความเพลิดเพลินสัมผัส ชื่นชมถึงความสมดุล สัดส่วน องค์ประกอบ  แรงดึงดูด เหนี่ยวนำ ของสิ่งนั้นๆ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้ง วัตถุ สิ่งของ คน เหตุการณ์ สถานที่ หรือ ดนตรี ศิลปะ คือความคิดความรู้สึกดีด้วยใจ ต่อองค์ประกอบต่อสิ่งนั้นๆ
    การจะเข้าใจถึงธรรมชาติและความหมายของความงามนั้น จำเป็นที่จะต้องเข้าใจถึงหลักปรัชญาของสุนทรียศาสตร์ ในแง่สุนทรียศาสตร์นั้นมีนักปรัชญาหลายกลุ่ม รวมถึงกลุ่มที่เชื่อว่าความงามนั้นเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับผู้รับรู้ (subjective) และอีกกลุ่มที่เชื่อว่าความงามนั้นมีค่าที่เที่ยงแท้  (absolute, objective)

     นอกจากนั้นยังมีนักปรัชญา เช่น โรเบิร์ต ชูมันน์ (Robert Schumann) ที่เป็นทั้งคีตกวีและนักวิจารณ์ ที่มีความเห็นว่าความงามนั้นจัดได้เป็นสองประเภท คือความงามโดยธรรมชาติ และความงามที่เกิดโดยมนุษย์. ความงามที่เกิดโดยธรรมชาติคือการสัมผัสและรับรู้ถึงสิ่งงามที่ปรากฏในธรรมชาติ แต่ความงามที่เกิดโดยมนุษย์คือสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์และเข้าไปเกี่ยวข้องในธรรมชาติ ชูมันน์ยังบอกอีกว่าในศิลปะ มีความงามทั้งสองชนิดปรากฏอยู่ เพียงแต่ความงามโดยธรรมชาตินั้นคือ ความสุนทรีย์ทางอารมณ์ และความงามที่เกิดโดยมนุษย์คือความเข้าใจในผลงานศิลปะชิ้นนั้น
 
     ทฤษฎีเรื่องความงาม
  ทฤษฎีเรื่องความงามนั้น พบได้ตั้งแต่ยุคสมัยนักปราชญ์กรีกก่อนโสกราตีส เรียกว่านับตั้งแต่มีการบันทึกเป็นหลักฐานที่แน่ชัด เช่น พีทาโกรัส ซึ่งพีทาโกรัสก็ได้สันนิษฐานถึงความสัมพันธ์ระหว่าง คณิตศาสตร์และความงาม พีทาโกรัสสังเกตว่าสิ่งที่มีสัดส่วนตามสัดส่วนทองคำ (อัตราส่วนทองคำ golden ratio) หลักการวิจัย ในปัจจุบันก็พบว่ามนุษย์ที่มีหน้าตาที่สมดุลและเป็นสัดส่วนตามสัดส่วนทองคำมักจะถูกมองว่างามกว่าคนอื่นๆ นับเป็นหนึ่งในทฤษฏีหนึ่งที่อยู่บนพื้นฐานว่าความงามนั้นมีค่าที่เที่ยงแท้ และไม่เกี่ยวข้องกับผู้รับรู้



 ทฤษฏีที่ว่าความงามนั้นขึ้นอยู่กับผู้รับรู้ กล่าวว่า ความงามเป็นเพียงสิ่งที่จิตใจมนุษย์ให้ค่าหรือตัดสิน ฉะนั้นความงามจึงเป็นสิ่งที่จิตสร้างขึ้น และอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาวะของคนๆใดคนหนึ่งในเวลาใดเวลาหนึ่ง

 สำหรับชาวอินเดียโบราณขนานนามความงามว่าเป็นสิ่งที่ใหม่อยู่เสมอ เป็นสิ่งที่นำพาจิตใจออกจากโลกที่เต็มไปด้วยความเก่าแก่และความเบื่อหน่าย

 
     ส่วนความงามความสวยของคนเรานั้น เป็นเรื่องที่เราแทบละเลยกันไม่ได้ในสังคมปัจจุบัน หรือเรียกได้ว่า ทุกยุคทุกสมัย ถ้าเลือกได้ทุกคนอยากเกิดมาสวย หล่อ เท่ห์ หุ่นดี เพื่อเป็นต้นทุนทางสังคมอย่างดี  เพื่อโอกาสทางสังคมที่มากขึ้น
     ปัจจุบันวิวัฒนาการด้านความงาม ได้มีการพัฒนาเจริญเติบโตอย่างมาก ทั้งด้านศัลยกรรม ด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ด้วยวัฒนาการที่ก้าวล้ำทำให้คนเริ่มหันมาสนใจ ใส่ใจรายละเอียดของตัวเอง และนำมาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ หลายๆตัว ที่ให้ผลตอบรับ ในระดับที่ดีอย่างตลอด
                                                                   from  www.locketgold.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้